Tổng bán hàng các sản phẩm thép 6 tháng đầu năm 2022 đạt hơn 15,13 triệu tấn, chỉ nhích 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Phân chia theo từng nhóm sản phẩm, bán hàng thép xây dựng tăng trưởng trong khi các mặt hàng khác đi xuống.
Tổng xuất khẩu đạt hơn 3,64 triệu tấn, tăng 3,1% và chiếm 24% tổng tiêu thụ, tăng nhẹ so với tỷ trọng 23,5% của nửa đầu đầu năm 2021.
Giá thép xây dựng D10 mác CB300 của Tập đoàn Hòa Phát từng lập đỉnh trên 19 triệu đồng/tấn vào tháng 4 và 5. Từ 10/5 đến 27/7, giá thép giảm 11 lần liên tiếp xuống còn 16,24 triệu đồng/tấn.
Giá thép cuộn cán nóng (HRC) trên thị trường quốc tế cũng sụt giảm sâu sau thời kỳ tăng nóng, hiện tương đương với mức cuối năm 2020.
Ở thị trường thép xây dựng, Hòa Phát gia tăng sản lượng trong khi toàn ngành đi ngang nên thị phần cải thiện lên trên 36%.
Với mảng tôn mạ, thị phần của Hoa Sen trong 6 tháng đầu năm tụt xuống dưới 30% do sản lượng tiêu thụ sa sút còn khoảng 118.300 tấn. Thị phần của Nam Kim và Tôn Đông Á cải thiện rõ rệt.
Ở sản phẩm ống thép, Hòa Phát duy trì sản lượng tương đương cùng kỳ trong khi các đối thủ lớn như Hoa Sen, Minh Ngọc và Nam Kim suy giảm. Thị phần của Hòa Phát cải thiện lên 28,8%, cao hơn đáng kể so với mức cả năm 2021.