Thép Indeco

Indeco Steel

Hotline: (028) 3854 9920

Hãng thép Formosa Hà Tĩnh đã hạ giá bán thép cuộn cán nóng (HRC) tại Việt Nam, theo nguồn tin Kallanish.

Các chuyên gia nhận định mức giá mới của Formosa Hà Tĩnh có thể cạnh tranh với hàng nhập khẩu. Tuy nhiên, khi nhu cầu quá thấp cùng với lượng hàng tồn kho tại các nhà máy vẫn còn cao, Formosa có thể khó đạt mục tiêu tiêu thụ thép.

Tuần trước, Formosa Hà Tĩnh thông báo giá bán thép HRC SAE 1006 giao tháng 1-2/2023 ở mức 550 tấn/USD (giá CFR), giảm 45 USD/tấn so với tháng trước.

 “Tôi nghĩ đây là mức giá tốt cho những công ty cán thép”, một thương gia tại Hà Nội cho biết. Người này tin rằng các công ty cán thép sẽ mua HRC để thực hiện các đơn hàng xuất khẩu, trong khi các nhà sản xuất ống thép sẽ đặt một lượng nhỏ để duy trì mối quan hệ với Formosa Hà Tĩnh.

Tuy nhiên, những thương gia khác cho biết nhu cầu yếu ớt sẽ hạn chế lực mua trên thị trường.

“Tôi nghĩ đây là mức giá hợp lý, nhưng nhu cầu thép cuộn cán nguội (CRC) và thép mạ kẽm nhúng nóng (HDG) vẫn còn thấp”, một thương gia ở Tp.HCM cho biết. “Dù vẫn có lực mua, nhưng người mua sẽ chỉ đặt lượng vừa đủ để đáp ứng nhu cầu”.

Các nhà máy vẫn tồn kho thép HRC, CRC, thép mạ và ống thép rất lớn, một nguồn tin ở Hà Nội cho biết.

“Các bên tiêu thụ thép có thể mua HRC giá rẻ ở mức 520-525 USD/tấn ở thị trường nội địa”, người này cho biết. Hầu hết nhà máy thường dự trữ hàng tồn kho cho 2 tháng, nhưng trong môi trường ảm đạm hiện tại, họ đang nắm giữ tới 4 tháng hàng tồn kho hoặc hơn thế. Nhu cầu thép thành phẩm đã giảm hơn 50%, ông nói thêm.

Vũ Hạo (Theo Kallanish)

Call Us
SMS
messenger
Zalo
Map